Thông tin về những loại vợt tennis - Chia sẻ và đánh giá những loại vợt mà bạn nên chọn

Dao nguyen. Được tạo bởi Blogger.

Về chuyện căng dây vợt tại Roland Garros cho những giải đấu chuyên nghiệp

By tennis Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Khi mà những Vận động viên giành nhau từng điểm số một trên sân tennis thì ở bên ngoài, một nhóm đội ngũ kỹ thuật viên với nhiệm vụ căng dây cho những chiếc vợt Tennis cũng bận tối mắt tối mũi để tạo được những Cây Vợt Tennis chắc chắn và ổn định nhất.


Nằm gần sân đấu số 2 & số 3, là khu vực thực hiện nhiệm vụ căng vợt của Roland Garros có diện tích khoảng 250 m2 là nơi thao tác của 19 kỹ thuật viên căng vợt đến từ 11 quốc gia không giống nhau. Để đáp ứng nhu cầu của cả VĐV, BTC đã góp vốn đầu tư 17 máy đan vợt không giống nhau, đảm bảo bất kì vợt của hãng nào cũng khá được quan tâm chu đáo. không chỉ có căng dây, các Vợt thủ còn tồn tại thể đề xuất sửa chữa hoặc biến đổi thông số kỹ thuật Vợt Tennis (như cân nặng, cán, độ cân bằng,…) nếu như muốn.

Tại Roland Garros, Babolat cũng mở Dịch Vụ Thương Mại để căng vợt cho tất cả VĐV chứ không chỉ riêng những người chơi dùng vợt của hãng. trước khi vòng đấu chính ra mắt 2 tuần, Babolat cũng đã xuất hiện để triển khai nhiệm vụ ở các trận đấu vòng loại, & xuất hiện ở thủ đô Paris cuả nước Phápđến ngày sau cùng.

Năm ngoái, theo số liệu của BTC, có khoảng 53 km dây được căng với tổng cộng 4,467 bộ dây khi giải đấu ra mắt. Với mức 128 Tay vợt ở mỗi nội dung đơn-đôi của Tennis nam & nữ, Mỗi một ngày thao tác của những người kỹ thuật căng dây thường bắt đầu từ thời gian 7 rưỡi sáng cho đến nửa đêm.


Một kỹ thuật viên của Babolat đang căng dây vợt trên máy

Người điều hành quản lý Dịch Vụ Thương Mại căng vợt tại Roland Garros, Sylvain Triquigneaux cho biết thêm thời gian bận tối mắt tối mũi nhất là khoảng chừng thời gian đầu giải đấu lúc các Tay vợt thi đấu dự vòng sơ loại nhưng áp lực đè nén nhất khi các vòng đấu chính ra mắt.

“Đó là những ngày cao điểm, ngoài các thì thỉnh thoảng chúng mình cũng có thời điểm để theo dõi trận đấu” - Triquigneaux san sẻ.

Theo Triquigneaux, những Vận động viên sẽ dùng 4 Cây vợt mới khi đánh quần vợt. Đến ngày tranh tài, con số sẽ tăng thêm 10 chiếc. thông thường, họ sẽ đề xuất kiến nghị đích danh một người căng vợt cho cả giải đấu.

Mỗi Tay vợt lại có thói quen căng dây cho chiếc vợt của mình không giống nhau. Vài Vợt thủ đưa cho bạn Cây vợt tennis vào buổi chiều & muốn chúng vào chiều tối hôm sau, số khác VĐV lại muốn nhận lại Cây vợt của mình vào buổi sáng ngay trước lúc trận đấu ra mắt.

Thể thao đánh tennis đã phát triển nhiều trong vài năm trước, & đề xuất kiến nghị về dây vợt cũng như vậy. những VĐV ngày càng có rất nhiều đòi hỏi phức tạp hơn về Vợt Tennis của họ, chẳng hạn như trong các công việc căng dây.

Kỹ thuật chỉ căng 1 dây trên một mặt vợt đã qua từ rất lâu. Thời buổi này, các Vận động viên thích “trộn lẫn” giữa loại dây monofilament bản sắc (lõi polyester, co-polyester hoặc nhiều làm từ chất liệu khác kết hợp) và loại dây natural gut (lõi tự nhiên làm từ ruột bò) để tạo được những cảm giác đánh theo ý thích trên cùng 1 mặt vợt. một số ít VĐV còn tỉ mỉ đến địa điểm nào, ngang hay dọc thì sẽ dùng những loại dây gì.

Trước mỗi trận đấu, đa phần những Vợt thủ sẽ chuẩn bị sẵn sàng các Vợt Tennis với những độ căng khác nhau. Novak Djokovic thích độ căng tại mức 24-26 kg trong khi của Serena Williams thường căng ở khoảng 22 kg. Còn Rafael Nadal, Vợt thủ từng 9 lần vô địch Roland Garros chọn độ căng dây của mình là 25 kg cho tất cả Vợt Tennis.


Mỗi Vợt Tennis có độ căng lưới không giống nhau

“Một lần nữa, vấn đề đó hoàn toàn dựa vào các VĐV. những kiến nghị rất khác nhau nhưng chúng tôi chưa gặp khó khăn gì để phân phối những hy vọng đó” - Triquigneaux nhấn mạnh.

trong những trận đấu, họ sẵn sàng rất đông những Cây vợt tennis khác nhau, phụ thuộc vào “nhiệt độ, độ ẩm & tình huống trên sân". Triquigneaux nói: “Họ sẽ chỉ đưa ra quyết định chọn vợt vào yếu tố hoàn cảnh chi tiết cụ thể trận đấu”.

phần lớn các Vợt thủ sẽ sử dụng các chiếc vợt đã được căng & sẵn sàng chuẩn bị trước trận. tuy vậy, 1 số ít khác muốn Cây vợt tennis mới ngay trong trận đấu. Nadal là một ví dụ khi ĐK Thương Mại Dịch Vụ “đan vợt ngay trong trận đấu".

“Chúng tôi hiểu Nadal, các lần cậu ấy định đổi vợt là sẽ đề xuất một bộ dây mới”, Triquigneaux nói: “Điều đó khiến chúng tôi phải khẩn trương hơn trong công việc”.

trong lúc một người mới học việc rất có thể mất 2 giờ để căng dây vợt, người tay nghề cao tốn khoảng 30 phút, Triquigneaux chứng minh và khẳng định Roland Garros chiếm dụng các kỹ thuật viên, hay đúng hơn là “nghệ nhân” bậc nhất của quốc tế, thường mất 15-20 phút cho một Cây vợt tennis. tuy nhiên, nếu đề xuất bắt buộc, họ cũng có thể chỉ việc 12-13 phút để hoàn công.

Sylvain Triquigneaux cho biết, độ căng dây của các Vận động viên đang sẵn có định hướng giảm dần, từ mức 27 kg, trong khoảng 10-15 năm qua. Mùa giải đấu 2015, độ căng trung bình chỉ từ 24 kg, trong đó, vợt của Mikhail Kukushkin lựa chọn độ căng dây nhẹ nhất (9,5 kg), còn với Tay vợt Dustin Brown là người muốn có độ căng dây nặng nhất (32 kg).

No Comment to " Về chuyện căng dây vợt tại Roland Garros cho những giải đấu chuyên nghiệp "