Thông tin về những loại vợt tennis - Chia sẻ và đánh giá những loại vợt mà bạn nên chọn

Dao nguyen. Được tạo bởi Blogger.
Tags:

Những cách cầm vợt làm tăng khả năng thi đấu (phần 3)

By tennis Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

B. Đỡ bóng trái tay - Backhand: 3 kiểu cầm vợt


1. Kiểu cầm Eastern:


Áp dụng từ cách cầm Continental (thuận tay), hãy dịch chuyển khớp của ngón trỏ theo chiều ngược kim đồng hồ ( haowjc đối với người thuận tay trái sẽ là theo chiều  kim đồng hồ ), làm sao cho nó nằm ở mặt trên cùng của cán vợt. nếu như bạn đóng một cây đinh vào gốc khớp ngón trỏ, nó sẽ đi thẳng qua tâm của cán vợt (đừng thử nó ở nhà).






ưu thế: giống như kiểu Eastern forehand, kiểu cầm vợt phổ biến này đáp ứng một sự vững chắc rất tốt cho cổ tay. chúng ta cũng có thể cuộn banh cho xoáy một chút ít hay đánh xuyên qua nó khiến cho cú đánh chính xác hơn nhiều. Một số lượng người chơi hoàn toàn có thể cắt khi cầm kiểu Eastern, nhưng còn nếu không, một sự chuyển đổi kiểu cầm sang Continental là đủ dễ để triển khai. Kiểu cầm này rất có thể sử dụng cho 1 cú kick serve & lao lên lưới để thực hiện quả volley 1 cách mềm mịn và mượt mà.


nhược điểm: trong khi giải quyết banh thấp chất lượng cao, kiểu cầm Eastern backhand không lý tưởng để đánh những trái bóng topspin ngang tầm vai. không dễ để xử lý các trái banh này, & nhiều khi người chơi phải cắt banh 1 cách phòng thủ. Bạn thấy điều này rất thường xuyên khi người chơi phải trả một quả kick serve mà nảy cao trong vùng đánh banh.


Tay vợt tiêu biểu: Roger Federer


2. Kiểm cầm Extreme Eastern hay Semi-Western:


lời đáp của backhand cho kiểu Western forehand ( một số người xem kiểu này như semi-Western backhand), khớp gốc ngón trỏ di chuyển một cạnh ngược chiều kim đồng hồ từ kiểu Eastern backhand ( theo chiều kim đồng hồ thời trang đối với những người thuận tay trái). đây là kiểu cầm vợt sâu xa mà chỉ những người dân chơi thật mạnh bạo & thành thạo mới có khuynh hướng sử dụng.






điểm mạnh: giống như kiểu Western forehand, đó là một sự lựa chọn rất thông dụng của không ít tay vợt đất nện. nó đóng trách nhiệp 1 cách tự nhiên mặt vợt nhiều hơn nữa kiểu Eastern backhand thường thì & di chuyển vùng đánh lên rất cao hơn và xa hơn về phần bên trước của bạn, được cho phép xử lý tốt hơn nhứng trái banh cao và trả chúng với topspin. 1 số tay vợt chơi backhand mạnh mẽ nhất cầm vợt theo cách này.


điểm yếu: những giới hạn của nó thì giống như cách cầm kiểu Western forehand. Nó không thích hợp lắm cho banh thấp và tại vì nó là kiểu cầm hơi thái quá, nên khó tiến hành sự chuyển nhanh để dịch chuyển lên lưới. các tay vợt chơi kiểu cầm này thường có kiểu vung vợt lê dài, trau chuốt & thích chơi cuối sân đấu.


Tay vợt tiêu biểu: Gustavo Kuerten, Justine Henin


3. Backhand 2 tay:


Không đặt nghi vấn gì về tính đại trà của kiểu cầm vợt này. Nhưng có một số bất đồng quan điểm về kiểu cách đặt hai tay lý tưởng. 1 trong những cách cho phép kinh khủng nhất là giữ vợt trong tay thuận theo kiểu Continental. kế tiếp đặt tay không thuận lên trên theo phong cách semi-Western forehand.






ưu điểm: đó là sự chọn lựa tuyệt vời nhất cho những ai còn thiếu mạnh để đánh banh với cùng 1 tay. Cú đánh tiếp xúc bóng nhiều hơn nữa người chơi một tay, quý khách hai tay dựa vào vận động xoay của vai & một sự vung vợt hiệu suất cao để cung cấp sức mạnh. vấn đề này Giải thích Vì Sao chúng rất hiệu suất cao để trả các cú giao banh. Nó cũng tốt riêng với banh thấp, và không chỉ có thế cánh tay cho bạn thêm lực chiếu thẳng qua trái banh ở tại mức ngang tầm vai.


nhược điểm: Tại vì đặt cả hai tay trên vợt, kiểu hai tay giới hạn tầm với của người chơi. vì vậy xử lý những cú đánh xa rất khó khăn, nhất là xoay phần bên trên thân khi với banh. cũng thế, những người dân chơi hai tay trở nên tùy theo topspin. Để thực hiện cú cắt hiệu suất cao sẽ phải duỗi thẳng tay chiếu qua cú đánh với vai trước cố định. vấn đề đó là không tự nhiên đối với những người chơi hai tay, mà vốn được dạy mở hông và xoay vai. Lấy tay không thuận ra khỏi vợt để đánh cú cắt hay volley cũng chính là một yếu tố của người chơi hai tay. đấy là nguyên nhân họ thường không tự do khi lên lưới.




Post Tags:

No Comment to " Những cách cầm vợt làm tăng khả năng thi đấu (phần 3) "