Thông tin về những loại vợt tennis - Chia sẻ và đánh giá những loại vợt mà bạn nên chọn

Dao nguyen. Được tạo bởi Blogger.

Những cách cầm vợt đúng để làm tăng khả năng thi đấu (Phần 1)

By tennis Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Cách cầm vợt hợp lý sẽ tạo sự khác biệt và tác dụng lớn khi đánh tennis, một vài nhắc nhở sau giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn mỗi lúc ra sân:




Tạo khoảng cách cầm vợt phù hợp giữa ngón tay đeo nhẫn & lòng bàn tay. Bạn dùng tay thuận nắm chắc vợt (bàn tay được đặt một góc xiên theo các dây quấn vợt) & phải có chức năng để các ngón trỏ hợp với những ngón khác trong lòng bàn tay để làm sao cho có một khoảng không gian nhỏ giữa ngón tay đeo nhẫn và lòng bàn tay.



Nếu khoảng không không đủ cho ngón trỏ, bạn nắm quá chặt.



Nếu khoảng trống giữa ngón tay & lòng bàn tay quá to, bạn nắm quá lỏng. Nắm quá chặt thì chắc chắn bạn cần một sức mạnh không nhỏ để làm vợt không xoắn trong lòng bàn tay của bạn. Hoặc là bạn nắm quá lỏng thì nên cần chặn lại sự cố cho cổ tay của bạn và muốn chuyển đổi cách nắm vợt trong khi đánh khó hơn và khiến cho bạn tốn sức lực hơn khi đánh bóng.



Nếu nắm vợt không đúng kiêu chuẩn trong thời gian dài có khả năng dẫn đến những vấn đề xấu cho khuỷu tay của bạn.



Để đạt được mục đích khiến cho các cú đánh nhanh, mạnh, chuẩn xác & tuyệt chiêu thì mỗi tay vợt (chuyên nghiệp lẫn phong trào) đều có cách thức cầm vợt đặc thù. Những cách thức cầm vợt đều có các ưu và điểm yếu kém riêng, không thể clos cách nào là tối ưu cho tất cả; & cho nên vì thế, điều quan trọng là bạn phải tự đánh thử, tự rèn luyện và lựa chọn cách thức cầm vợt cho bản thân mình.



Có vô số cách thức không giống nhau để giải đấu thích làm thế nào tìm được một vị trí cầm nhất định, nhưng cách dễ nhất và chuẩn xác hơn cả là sử dụng khớp gốc tại ngón trỏ nhằm làm hệ quy chiếu của chính mình. Dưới đây là minh họa đối với mỗi cách cầm xem từ dưới mặt đáy cán vợt, đã cho thấy phần đáy của cán vợt tennis bao gồm bốn mặt chính & bốn cạnh hẹp giữa các mặt với nhau.



Về căn bản, có 4 cáchđể cầm vợt tennisđánh thuận tay và 3 kiểu cầm để có thể đánh trái tay:



A. Cách ĐÁNH THUẬN TAY


1. Kiểu cầm Continental:


Continential là một kiểu cầm mà chúng ta có thể sử dụng cho chủ yếu cú đánh, hay được dùng cho những cú giao banh, volley, overhead, cắt & cú đỡ phòng thủ. Để cầm được kiểu Continental đặt khớp gốc ngón trỏ lên cạnh số 1, mà đặt hình chữ V tạo bởi ngón cái và ngón trỏ lên mặt trên cùng của cán vợt. Người thuận tay trái sẽ đặt gốc khớp ngón trỏ lên cạnh số 4.






Ưu thế: sử dụng kiểu cầm vợt Continental trong cú giao banh hay overhead là chuẩn, khi nó có khả năng lớn làm cho cẳng tay và cổ tay đặt sấp một cách bỗng nhiên xuyên thẳng qua điểm tiếp xúc. kết quả là một cú đánh trái phá và linh hoạt hơn vớt ít áp lực đè nén nhất lên cánh tay. Nó cũng là kiểu cầm vợt thích hợp cho những cú volley khi nó làm cho một mặt vợt hơi mở cho xoáy ngược & dễ tinh chỉnh và điều khiển. cũng chính vì bạn cần hãy nhanh tay trên lưới, nên sử dụng cùng một kiểu cầm vợt cho cả forehand và backhand volley là điều tối quan trọng. Như đã nói, cách cầm vợt của bạn ảnh hưởng tác động tới góc của mặt vợt. Mặt vợt càng đóng(close- có nghĩa là càng sấp xuống) thì vùng đánh banh của bạn càng cao và xa về phần bên trước thân của bạn để sở hữu được một điểm tiếp xúc hoàn hảo. Tại vì mặt vợt là tương đối vuông vắn (mặt vợt thẳng góc với sân) trong kiểu cầm Continental, đối với các cú đánh chạm sân đấu vùng đánh banh là thấp & kế bên của bạn. đây là Lý Do nó bổ ích cho các cú đánh phòng thủ, banh thấp & xa mà bạn với tới trể.


điểm yếu: chúng ta có thể đánh kiểu flat (banh gần như là không còn xoáy) hay cắt sử dụng Continental, nhưng rất khó có thể có thể đánh kiểu xoáy tới (topspin). vấn đề này có nghĩa là để đánh banh có lực và giữ banh trong sân đấu thì nhu cầu bạn cần phải nhắm cú đánh ở tại mức cao hơn lưới, mà để lại cho bạn biên an toàn ít ỏi. & không còn độ xoáy an toàn đó, hoàn trả một trái banh ngoài vùng đánh banh của chúng ta có thể là khó khăn. Sự thiếu sự vững chắc và kiên cố sẽ là vấn đề thường xuyên của bạn.


2. Kiểu cầm Eastern:


Đặt bàn tay bạn đã mở lên mặt lưới & kéo trượt nó xuống tới cán vợt. Hoặc là đặt vợt sấp xuống bàn, nhắm mắt lại, và nhặt nó lên. Hoặc là bắt tay với Cây vợt. Đây chỉ là vài mánh mà chúng ta có thể sử dụng để tìm địa điểm cầm vợt theo kiểm Estern. 1 cách kỹ thuật hơn là nắm vợt Theo phong cách Continental và xoay tay bạn theo chiều kim đồng hồ đeo tay (ngược chiều kim đồng hồ thời trang cho người thuận tay trái), sao cho khớp gốc của ngón trỏ trượt xuống một cạnh xiên.






ưu thế: Kiểu này thường được coi như kiểu cầm vợt dễ nhất để học cú forehand. chúng rất thịnh hành và được cho phép người chơi đánh vuốt lên vào sau trái bóng để có thể tạo topspin (xoáy tới) cũng tương tự đánh flat mạnh và đúng chuẩn hơn. ngoài các cũng rất giản đơn và nhanh gọn để chuyển kiểu cầm vợt từ kiểu Eastern sang các kiểu khác. vấn đề đó làm cho nó trở thành một sự lựa chọn khôn ngoan cho các ai thích chơi lên lưới.


điểm yếu kém: Vùng đánh banh thì cao hơn nữa & xa hơn về phía trước so với kiểu Continental, nhưng nó vẫn không là một lựa chọn cao nhất để đánh trả lại những đường banh cao. Một quả đánh forehand Eastern rất có thể là rất mạnh mẽ & đúng mực, nhưng tại vì nó là một cú đánh thẳng hơn nên nó hoàn toàn có thể không sự bền vững & khó giữ được những đường banh qua lại thật lâu. Nó Chưa hẳn là lựa chọn cao nhất cho những ai muốn chơi topspin & chơi lâu bền hơn phe đối lập.

No Comment to " Những cách cầm vợt đúng để làm tăng khả năng thi đấu (Phần 1) "