Thông tin về những loại vợt tennis - Chia sẻ và đánh giá những loại vợt mà bạn nên chọn

Dao nguyen. Được tạo bởi Blogger.

Khái niệm string Pattern - khái niệm Lenght là gì?

By tennis Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018
Khái niệm String Pattern “ được hiểu là mật độ dây trên bề mặt vợt” là cái mà mỗi người chơi cần biết về tỷ lệ dây của Vợt Tennis, chúng ta thường bàn đến con số các dây dọc & dây ngang.
Một  Cây vợt tennis có mật độ dây dày “nhiều dây hơn” thường tạo ra khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, trong khi vợt có mật độ dây ít hơn “dây thưa” thì lại cho khả năng hỗ trợ lực đánh nhiều hơn.

+ tỷ lệ dây mau: 18 x 20
+ mật độ dây trung bình: 16 x 19
+ mật độ dây thưa: 16 x 18 & 15 x 16

Chúng ta nên cân nhắc một cách tổng quát hơn – Khi mà quả bóng chạm vào phần phía trên mặt vợt có tỷ lệ dây vợt thưa “ít dây”, tại khu vực này dây sẽ dễ bị uốn và tạo ra hiệu ứng như một lò xo trên khung vợt, trái bóng sẽ bật và thoát khỏi dây một cách nhanh chóng. Còn khi trái banh và vào mặt vợt có mật độ dây dày hơn, kiểu thiết kế đó sẽ ít bị uốn hơn nên bóng tiếp xúc trên vợt dài lâu hơn, vì vậy người chơi sẽ sở hữu thời gian để điều khiển và tinh chỉnh banh tốt hơn.

Một ảnh hưởng khác do tỷ lệ dây chính là tạo được khả năng đánh xoáy bóng của Cây vợt tennis. Khi Cây vợt có mật độ dây không mau “tức là dây thưa”, nó sẽ tạo khả năng bám trái bóng hơn và tạo độ xoáy nhiều hơn thế. Ngược lại mật độ dây dày hơn sẽ ít bám bóng hơn và trái banh đi sâu hơn.

Cây vợt tennis – khái niệm chiều dài Length 
+ Length vợt trẻ em: 16 - 26 inches.
+ Length  vợt tiêu chuẩn: 27 inches.
+Length đã được tăng: 27.5 inches.

Độ dài cây vợt là yếu tố quyết định khá nhiều với cây vợt khi thiết kế. Độ dài tiêu chuẩn hay  tăng thêm thì đều phải sở hữu các  điểm mạnh và cả những điểm yếu của chính nó. Cách dễ dàng nhất để mô tả sự không giống nhau giữa hai  loại  là đối chiếu mức vung vợt của chúng. Khi vung có mục tiêu, Vợt Tennis được ngày càng tăng về độ dài, do khả năng uốn cong của nó nhiều hơn nên những lúc bóng chạm vợt sẽ không còn mất quá nhiều lực. Những cây vợt có độ dài tiêu chuẩn sẽ dễ dàng điều khiển và tinh chỉnh trên sân đấu hơn trong khi Cây vợt có khả năng kéo dài về chiều dài thì cho nhiều năng lực trợ lực & độ với cao hơn nữa.


No Comment to " Khái niệm string Pattern - khái niệm Lenght là gì? "