Thông tin về những loại vợt tennis - Chia sẻ và đánh giá những loại vợt mà bạn nên chọn

Dao nguyen. Được tạo bởi Blogger.

Kích thước cán vợt tennis- Lựa chọn thế nào cho phù hợp?

By tennis Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Tìm kích thước cán vợt chính xác của bạn là cần thiết như việc tìm kiếm cây vợt phù hợp với bạn. Kích thước cán vợt phù hợp không chỉ có thể ngăn ngừa chấn thương, nó cũng có thể dẫn đến tăng hiệu suất từ ​​vợt tennis của bạn.

Có bao nhiêu kích thước cán vợt khác nhau?
Có sáu kích thước cán vợt có sẵn cho vợt dành cho người lớn. Kích thước cán vợt là chu vi, hoặc khoảng cách xung quanh mép, của tay cầm tính bằng inch. Có hai cách để biểu thị kích thước cán vợt: hệ thống xếp hạng "L" của châu Âu và hệ thống chu vi của Mỹ (nói chung cả hai kích cỡ sẽ được liệt kê trên vợt).

Không phải tất cả các vợt đều có sẵn trong tất cả các kích cỡ cầm vợt tennis chuẩn. Trước khi bạn chọn một cây vợt, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem cây vợt bạn đang chọn có sẵn trong kích thước cán vợt của bạn hay không.


L0 - 4 ″
L1 - 4 1/8 ″
L2 - 4 1/4 ″
L3 - 4 3/8 ″
L4 - 4 1/2 ″
L5 - 4 5/8 ″

>> Xem thêm: Vợt tennis Babolat Pure Drive (300g) 2018 có kích thước cán vợt tiêu chuẩn là L1-4 1/8, đạt hiệu suất cao cho người chơi



Xác định kích thước cán vợt chính xác
Nếu bạn không thể biến nó thành một trong những cửa hàng của chúng tôi để có kích thước bởi đội ngũ chuyên gia về vợt tennis của chúng tôi, có một vài phương pháp khác nhau bạn có thể sử dụng để xác định kích thước cán vợt chính xác dành cho bạn. Phương pháp đầu tiên đòi hỏi bạn phải cầm vợt với một cái nắm tay phía Đông (giống như một cái búa) và đặt ngón tay hồng hào của tay kia vào khoảng trống giữa ngón đeo nhẫn và lòng bàn tay của bạn. Các ngón tay hồng hào nên vừa khít trong không gian này. Nếu không gian quá nhỏ để có thể chứa ngón tay hồng hào tshì tay cầm quá nhỏ. Nếu có khoảng trống giữa ngón tay hồng hào và lòng bàn tay bạn thì độ bám quá lớn.

Nếu bạn có một một bàn tay khéo léo, bạn có thể sử dụng nó để có được một thước đo chính xác hơn về kích thước cán vợt của bạn. Với bàn tay mặt của bạn mở ra, ngón tay mở rộng và đẩy lại với nhau, căn chỉnh các cơ sở của ngón cái với nếp nhăn ngang dưới trong lòng bàn tay của bạn và đo từ điểm này đến đầu ngón đeo nhẫn của bạn. Đo lường này sẽ tương ứng với kích thước cán vợt của bạn. Vì vợt có kích thước bằng 1/8 ”, làm tròn số đo này xuống 1/8 gần nhất”. Nếu bạn đang ở giữa kích thước cán vợt tốt nhất là đi với kích thước nhỏ hơn.

Chúng tôi có thể tăng kích thước của grip của bạn, nếu nó là cần thiết. Tuy nhiên, trên rất nhiều vợt hiện nay, nó có thể là không thể giảm kích thước cán vợt. Nếu bạn nghĩ rằng độ bám trên vợt hiện tại của bạn không phải là kích thước chính xác, hãy mang nó vào một trong các cửa hàng của chúng tôi để một trong các Chuyên gia của chúng tôi có thể xem xét các tùy chọn của bạn.



Tại sao kích thước cán vợt lại quan trọng?
Trong mười năm qua đã có sự giảm đáng kể kích thước cán vợt được sử dụng bởi những người chơi quần vợt chuyên nghiệp. Ưu điểm được đánh với ngày càng nhiều topspin và một cán vợt nhỏ hơn cho phép chụp cổ tay nhiều hơn. Kết hợp với tốc độ đầu vợt khổng lồ, những thuận lợi có thể tạo ra, điều này chuyển thành tăng spin khi đánh bóng. Tuy nhiên, đối với các cầu thủ câu lạc bộ trung bình, hoặc những người trong chúng ta không có cánh tay phồng lên của Rafael Nadal, sử dụng tay cầm quá nhỏ cho bàn tay của bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất và có thể dẫn đến cổ tay, cẳng tay và đau khuỷu tay. Điều này là bởi vì khi một bàn tay quá nhỏ cho bàn tay, nó đòi hỏi sức mạnh cơ bắp hơn để giữ cho vợt từ xoắn tại tác động bóng. Và trong khi tăng cổ tay chụp là rất tốt cho thuận đánh với topspin nhiều hơn,

Một cán vợt quá lớn cho bàn tay cũng có thể dẫn đến các vấn đề. Một cán vợt quá lớn sẽ ức chế các cổ tay tự nhiên trong các cú đánh, đó là cần thiết và có thể làm cho chuyển đổi giữa grips trong khi chơi khó khăn hơn. Như với một cán vợt quá nhỏ, một cán vợt quá lớn cũng có thể dẫn đến các vấn đề về cánh tay. Người chơi sẽ có xu hướng cố gắng nắm chặt một cán vợt lớn hơn để ngăn vợt không bị va chạm với bóng. Áp lực va chạm tăng này có thể dẫn đến mệt mỏi dẫn đến đau cổ tay và cẳng tay.

Điểm mấu chốt
Quy tắc của Pinkie và phương pháp đo lường không phải là một khoa học chính xác. Có thể, các phương pháp này có thể sẽ thu hẹp các tùy chọn của bạn thành hai kích thước. Bất cứ điều gì cảm thấy tốt nhất trong tay của bạn và trên sân là kích thước cán vợt phù hợp với bạn.

>> Bài cùng chuyên mục:Những cách cầm vợt đúng để làm tăng khả năng thi đấu (Phần 1)





No Comment to " Kích thước cán vợt tennis- Lựa chọn thế nào cho phù hợp? "